Marshall เปิดตัว MAJOR V และ MINOR IV อัพเกรดฟีเจอร์หูฟังไร้สายรุ่นไอคอนิก ส่งมอบพลังเสียงเหนือกว่าใคร  เสริมความอึดแบตเตอรี่ ใช้งานยาวนานกว่า 100 ชั่วโมง*

กินเวย์ลดน้ำหนัก ไม่ออกกำลังกายได้ไหม? ยี่ห้อไหนดี? รีวิวเวย์โปรตีน

เคยไหม? อยากลดน้ำหนัก อยากมีหุ่นที่ดี แต่ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง จะอดอาหารไม่ทานอะไรเลยก็ทำไม่ได้ จะทานยาลดน้ำหนักก็เสี่ยงเกินไปอีก หรือบางคนที่อยากจะมีหุ่นที่ดี อยากปั้นกล้ามเนื้อสวยๆ แต่พอไม่ได้ออกกำลังกายสักพัก กล้ามเนื้อก็หายไป จะปั้นใหม่ก็ต้องใช้ระยะเวลานาน 

 “การทานเวย์โปรตีน” สามารถช่วยคุณได้ แน่นอนว่าเรื่องของเวย์โปรตีน หลายๆคนมักจะเคยได้ยินอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการกินเวย์ลดน้ำหนัก กินเวย์เพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ ใช้การกินเวย์โปรตีนแทนข้าวลดน้ำหนัก หรือแม้แต่บางคนกลับบอกว่า กินเวย์แล้วน้ำหนักขึ้น ตัวบวม 

แล้วแบบนี้ การกินเวย์โปรตีนเป็นยังไงกันแน่? บทความนี้จะพาคุณไขข้อข้องใจ ว่าความจริงแล้ว เวย์โปรตีนคืออะไร กินเวย์ลดน้ำหนักได้ไหม? วิธีการกินเวย์ลดน้ำหนักให้ได้ผลดี ต้องทำยังไง? ควรกินเวย์ยี่ห้อไหนดี? บทความนี้มีคำตอบให้กับคุณ  

 กินเวย์ลดน้ำหนัก

เวย์โปรตีนกับการลดน้ำหนัก

เวย์โปรตีน (Whey Protein) คือ โปรตีนคุณภาพสูง ที่ได้มาจากการสกัดนมวัว โดยนำเอาคาร์โบไฮเดรตและไขมันออกไป เพื่อให้ได้โปรตีนที่มีความเข้มข้น จากนั้นนำไปผ่านกระบวนการทำให้กลายเป็นผงเวย์โปรตีน ที่สามารถเก็บไว้ได้นาน นำมารับประทานได้ง่าย และร่างกายสามารถดูดซึมนำไปใช้งานได้อย่างรวดเร็ว 

อีกทั้งยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นกรดอะมิโนที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ ต้องได้รับจากการทานอาหารเท่านั้น อย่าง Essential Amino Acids (EAA) หรือกรดอะมิโนที่ร่างกายสามารถสร้างเองได้ แต่ในบางสภาวะอาจไม่เพียงพอ เช่น เวลาที่มีอาการป่วย ไม่สบาย อย่าง Conditionally Essential Amino Acids(CEAA) และยังมีกรดอะมิโนที่ผู้ออกกำลังกายหนักๆจำเป็นต้องใช้ อย่าง Branched – Chain Amino Acids (BCAAs) และ Glutamine อีกด้วย 

คำถามที่ว่า “กินเวย์ลดน้ำหนักได้จริงไหม?” การกินเวย์สามารถลดน้ำหนักได้จริง เนื่องจากเวย์โปรตีน มีส่วนช่วยในการกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกาย ทำให้เกิดการสลายไขมันส่วนเกินออกไปมากขึ้น และยังมีส่วนในการช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ทำให้หุ่นดีขึ้นได้นั่นเอง แต่ทั้งนี้ การกินเวย์ลดน้ำหนักจะสามารถทำได้จริง ต่อเมื่อกินอย่างถูกประเภท ถูกวิธี และมีปริมาณในการกินที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล โดยก่อนอื่นเราจะเริ่มจากการเลือกประเภทให้เหมาะกับความต้องการก่อน  

 

ประเภทของเวย์โปรตีน

เวย์โปรตีนมีหลากหลายประเภท ซึ่งแต่ละแบบเหมาะกับความต้องการที่แตกต่างกันไป หากคุณต้องการที่จะเริ่มดื่มเวย์โปรตีน หรืออยากที่จะเลือกซื้อ จำเป็นจะต้องรู้ข้อมูลของแต่ละประเภท ดังนี้

กินเวย์ให้ผอม
 

ประเภทของเวย์โปรตีน


1. เวย์โปรตีนคอนเซนเทรท (Whey Protein Concentrate Protein - WPC)
 
เวย์โปรตีนคอนเซนเทรท (Whey Protein Concentrate Protein - WPC) คือ เวย์โปรตีนชั้นแรกที่ได้มาจากการสกัดนำน้ำตาลแลคโตสกับไขมันออกไป จากนั้นนำมาผ่านกระบวนการทำให้อยู่ในรูปของผงเวย์โปรตีน ซึ่งเวย์โปรตีนคอนเซนเทรท เป็นโปรตีนตั้งต้นในการนำไปสกัดต่อเพื่อทำเป็นเวย์โปรตีนชนิดอื่นๆ โดยเวย์โปรตีนคอนเซนเทรท จะมีลักษณะเป็นผงสีครีมอ่อน กลิ่นนมธรรมชาติ รสชาติดี เนื่องจากยังมีส่วนผสมของคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และน้ำตาลแลคโตสอยู่พอสมควร มีความเข้มข้นของโปรตีนอยู่ที่ประมาณ 70% - 80% 

ข้อดีของเวย์โปรตีนคอนเซนเทรท
  • - มีราคาที่ค่อนข้างถูกกว่าเวย์ประเภทอื่นๆ
  • - สามารถช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มน้ำหนัก ป้องกันการติดเชื้อ เสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้

ข้อควรรู้เกี่ยวกับเวย์โปรตีนคอนเซนเทรท
  • - ไม่เหมาะสำหรับบุคคลที่แพ้นม
  • - ร่างกายจะย่อยหรือดูดซึมเวย์โปรตีนชนิดนี้ได้ช้า จึงทำให้นำไปใช้งานได้ช้า

2. เวย์โปรตีนไอโซเลต (Whey Protein Isolate Protein - WPI)
 
 เวย์โปรตีนไอโซเลต (Whey Protein Isolate Protein - WPI) คือ เวย์โปรตีนที่ได้จากการใช้เวย์คอนเซนเทรทมาสกัด เพื่อทำให้น้ำตาลแลคโตสและไขมันน้อยลงไปอีก จึงทำให้โปรตีนชนิดนี้มีความเข้มข้นมากกว่า 90% มีลักษณะสีครีมอ่อน และกลิ่นนมธรรมชาติเช่นกัน 

ข้อดีของเวย์โปรตีนไอโซเลต
  • - เวย์โปรตีนไอโซเลตมีโปรตีนค่อนข้างสูง ให้พลังงานต่ำ
  • - เวย์แบบไอโซเลตร่างกายจะสามารถดูดซึมและนำไปใช้ได้ง่ายกว่าเวย์แบบคอนเซนเทรท
  • - เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการกินเวย์ลดน้ำหนัก กินเวย์ลดไขมัน ต้องการกระชับรูปร่าง ต้องการคงความคมชัดของกล้ามเนื้อโดยไม่เพิ่มน้ำหนัก และต้องการควบคุมปริมาณคาร์โบไฮเดรตและไขมัน
  • - กลุ่มบุคคลที่กินเวย์ลดน้ำหนักไม่ออกกำลังกาย และกลุ่มที่กินเวย์แทนข้าวลดน้ำหนัก สามารถทานได้ เนื่องจากเวย์โปรตีนประเภทนี้มีพลังงานต่ำ

ข้อควรรู้เกี่ยวกับเวย์โปรตีนไอโซเลต
  • - เวย์โปรตีนไอโซเลต มีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าเวย์โปรตีนคอนเซนเทรท

3. เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์ (Hydro Whey Protein Isolate Protein - WPH)
 
เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์ (Hydro Whey Protein Isolate Protein - WPH) คือ การนำเวย์โปรตีนคอนเซนเทรทและเวย์โปรตีนไอโซเลตไปผ่านกระบวนการไฮโดรไลซ์ เพื่อย่อยโมเลกุลโปรตีนที่มีขนาดใหญ่ให้กลายเป็นโมเลกุลที่มีขนาดเล็กลง หรือที่เรียกกันว่า เปปไทด์ ทำให้โปรตีนชนิดนี้มีความเข้มข้นสูง 100% มีปริมาณน้ำตาลแลคโตสและไขมันต่ำมาก 
 
ข้อดีของเวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์
  • - ร่างกายสามารถดูดซึมได้เร็ว และนำไปใช้งานได้ง่ายที่สุด
  • - บุคคลที่แพ้นม แพ้โปรตีนในนม หรือแพ้น้ำตาลแลคโตส สามารถทานได้
  • - เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการกินเวย์ลดน้ำหนัก หรือกินเวย์ลดไขมัน
  • - เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์ ช่วยส่งเสริมโภชนาการ เพิ่มประสิทธิภาพระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยให้คุณภาพชีวิตของผู้ป่วยโรคมะเร็งดีขึ้นได้
  • - สามารถนำไปใช้ทางการแพทย์ หรือใช้กับเด็กทารกได้ เนื่องจากโอกาสที่ก่อให้เกิดการแพ้โปรตีนชนิดนี้น้อยกว่าชนิดอื่นๆ

ข้อควรรู้เกี่ยวกับเวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์
  • - มีราคาแพงกว่าเวย์โปรตีนคอนเซนเทรทและเวย์โปรตีนไอโซเลต
  • - มีรสชาติขมมาก

เวย์โปรตีนที่เหมาะกับการลดน้ำหนัก

ดังนั้น เวย์โปรตีนที่เหมาะกับการลดน้ำหนักมากที่สุด คือ เวย์โปรตีนไอโซเลต (Whey Protein Isolate Protein - WPI) ส่วนเวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์ (Hydro Whey Protein Isolate Protein - WPH) ก็สามารถนำมากินเพื่อลดน้ำหนักได้เช่นกัน เพียงแต่ในแง่มุมของการลดน้ำหนัก เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์มีคุณสมบัติใกล้เคียงกันกับเวย์โปรตีนไอโซเลต และมีราคาที่ค่อนข้างแพงกว่าเวย์โปรตีนไอโซเลต ทำให้ในกลุ่มผู้ลดน้ำหนักนิยมเวย์โปรตีนไอโซเลตมากกว่านั่นเอง  

 

วิธีกินเวย์ลดน้ำหนักอย่างไรให้ได้ผล

เมื่อเรารู้แล้วว่าจะต้องเลือกประเภทอะไรเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของตนเอง สิ่งต่อมาที่มีความสำคัญมากไม่แพ้กันเลย คือวิธีในการกินเวย์ลดน้ำหนักให้ได้ผลนั่นเอง เพราะการกินอย่างถูกวิธี จะช่วยให้ผลลัพธ์ตรงกับความต้องการมากขึ้น ซึ่งวิธีกินเวย์ลดน้ำหนักให้ได้ผล มีดังต่อไปนี้

 

1. กินเวย์ลดน้ำหนักควบคู่กับการออกกำลังกาย

ถึงแม้ว่าการกินเวย์ลดน้ำหนัก คือการนำโปรตีนที่มีความเข้มข้นเข้าสู่ร่างกาย แต่โปรตีนเหล่านั้นไม่ได้ทำให้น้ำหนักลดลงโดยตรง โปรตีนที่นำเข้าสู่ร่างกาย จะช่วยในเรื่องของการเผาผลาญไขมันให้ดียิ่งขึ้น เพราะฉะนั้น “การออกกำลังกาย” จึงเป็นวิธีที่ทำได้ง่าย และสามารถเห็นผลลัพธ์ได้เร็วที่สุด 

 การออกกำลังกาย จะทำให้ร่างกายนำโปรตีนไปใช้ในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อต่างๆ และมีการสลายไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่ให้ออกไป ทำให้หุ่นหรือรูปร่างของเราดีขึ้น สัดส่วนมีความกระชับมากยิ่งขึ้น ซึ่งทางที่ดี ควรพยายามที่จะมีวินัยในการออกกำลังกาย สัปดาห์ละ 3-4 วัน ทำต่อเนื่องกัน 30 นาที เพื่อกระตุ้นระบบเผาผลาญของร่างกาย

 

2. การทานอาหารครบ 5 หมู่ตามหลักโภชนาการ

หากคุณต้องการที่จะลดน้ำหนัก การอดอาหาร หรือการรับประทานแต่สลัดผัก อาจไม่ตอบโจทย์ ถึงแม้ว่าในช่วงแรกๆที่คุณทำ อาจทำให้รู้สึกว่าเห็นผลลัพธ์เร็ว แต่หากทำไปจนถึงระยะเวลาหนึ่ง เมื่อร่างกายขาดสารอาหารที่ต้องการ ร่างกายจะกระตุ้นให้คุณรู้สึกหิวมากขึ้นไปอีก ทำให้คุณทานอาหารมากขึ้น และมีแนวโน้มที่น้ำหนักจะกลับมาเพิ่มมากขึ้น 
 
ข้อแนะนำในการกินเวย์ลดน้ำหนัก คือ ในช่วงที่ทานเวย์ลดน้ำหนัก คุณจะต้องรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ได้สารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายครบถ้วนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ร่างกายมีระบบที่สมดุล และระบบการเผาผลาญดียิ่งขึ้น

 

3. กินเวย์ลดน้ำหนักให้เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการ

ร่างกายของแต่ละบุคคล มีความต้องการโปรตีนที่ไม่เท่ากัน ดังนั้นการคำนวณความต้องการโปรตีนของร่างกายที่เหมาะสม จะมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักได้ โดยปกติแล้ว ผู้ชายจะต้องการโปรตีนประมาณวันละ 56 กรัม ส่วนผู้หญิงที่ต้องการลดน้ำหนัก จะมีความต้องการโปรตีนอยู่ที่ประมาณวันละ 46 กรัม หรือ 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ดังนั้น จึงสามารถคำนวณหาความต้องการโปรตีนของร่างกาย ได้จากการนำ 0.8 กรัมคูณกับน้ำหนักตัว 

ผู้ที่ต้องการกินเวย์ลดน้ำหนัก ไม่ควรทานโปรตีนมากจนเกินไป เพราะความเป็นจริงแล้ว โปรตีนก็มีการให้พลังงานและมีแคลอรี่เช่นกัน การทานมากจนเกินไป จะทำให้ร่างกายใช้พลังงานไม่หมด รวมถึงแคลอรี่ที่มาก อาจทำให้เกิดการสะสมและน้ำหนักอาจเพิ่มขึ้นได้ในที่สุด

4. การพักผ่อนที่เพียงพอ

การพักผ่อนเป็นเรื่องที่ทำค่อนข้างง่าย โดยปกติแล้วร่างกายมนุษย์ควรพักผ่อนประมาณวันละ 6-8 ชั่วโมง หากคุณเป็นคนที่ชอบอดนอน หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ เมื่อนานเข้าจะทำให้ระบบภายในร่างกายไม่สมดุล ฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไป อาจทำให้ระบบการเผาผลาญมีความผิดปกติ ซึ่งอาจก่อให้เกิดโรคอ้วนได้ รวมไปจนถึงการนอนหลับที่มากจนเกินไป อาจทำให้ระบบการเผาผลาญในร่างกายทำงานได้น้อยลง น้ำหนักจึงไม่ค่อยลดลงได้

 

5. ผ่อนคลายความเครียด

ความเครียด เป็นหนึ่งในสาเหตุที่อาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ เนื่องจาก พอเราเกิดความเครียดสะสม จะทำให้ร่างกายจำเป็นต้องใช้พลังงานอย่างมาก ปริมาณน้ำตาลในเลือดลดลง ฮอร์โมนจึงสั่งการ กระตุ้นร่างกายให้อยากอาหารโดยเฉพาะของหวานมากขึ้น 

ดังนั้น หากเราสามารถลดความเครียด หรือหากิจกรรมผ่อนคลายความเครียด ไม่ปล่อยไว้จนเกิดการสะสม จะช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดเกิดความสมดุล ระบบต่างๆก็จะสามารถทำงานได้อย่างปกติไปด้วย

 

6. ควบคุมแคลอรี่ให้มีปริมาณที่สมดุลหรือน้อยกว่าพลังงานที่ใช้

เรื่องแคลอรี่เป็นเรื่องที่สำคัญ หลายๆครั้งการที่เรามีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าเราทานอาหารที่ให้แคลอรี่มาก จึงทำให้พลังงานที่ร่างกายได้รับมากกว่าพลังงานที่ใช้ออกไป จึงเกิดการสะสมในร่างกาย ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ หากคุณเป็นบุคคลที่ต้องการลดน้ำหนัก คุณควรควบคุมแคลอรี่ต่อวัน ให้มีความสมดุลหรือน้อยกว่าพลังงานที่ใช้ไป เพื่อจะได้สามารถลดน้ำหนักได้นั่นเอง  

 

กินเวย์โปรตีนเพื่อลดน้ำหนักโดยไม่ออกกำลังกาย

“กินเวย์ลดน้ำหนักไม่ออกกำลังกายทำได้ไหม?” จริงๆแล้ว “สามารถทำได้” หากต้องการกินเวย์ลดน้ำหนักไม่ออกกำลังกาย จะต้องควบคุมเรื่องของปริมาณสารอาหารและแคลอรี่ให้เหมาะสม เพราะหากมีแคลอรี่ที่มากเกินกว่าพลังงานที่ใช้ออกไป ก็มีโอกาสที่น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นได้เช่นกัน 
 
อีกทั้งต้องยอมรับว่า วิธีการกินเวย์ลดน้ำหนักแบบไม่ออกกำลังกาย จะทำให้ประสิทธิภาพของการลดน้ำหนักเป็นไปได้ช้าลงมาก จึงไม่ค่อยแนะนำกับบุคคลที่ต้องการเห็นผลลัพธ์การลดน้ำหนักที่เร็ว หากเป็นไปได้ แนะนำว่าควรออกกำลังกายควบคู่ไปกับการกินเวย์ลดน้ำหนักจะดีกว่า โดยอาจเริ่มจากการออกกำลังกายแบบเบาๆ พอที่จะกระตุ้นการเผาผลาญภายในร่างกายก่อน แล้วจึงค่อยๆเพิ่มความหนักในการออกกำลังกายให้มากขึ้น

กินเวย์แล้วน้ำหนักขึ้น

 

กินเวย์โปรตีนแล้วน้ำหนักขึ้น ทำอย่างไรดี

การกินเวย์โปรตีนแล้วน้ำหนักขึ้น มีปัจจัยอยู่หลากหลายองค์ประกอบ จึงต้องแยกแยะกรณีเพื่อที่จะได้ทำการปรับเปลี่ยนหรือแก้ไขได้ถูกต้อง หากคุณน้ำหนักขึ้น จากการที่มีกล้ามเนื้อมากขึ้น หุ่นดี สัดส่วนเฟิร์มขึ้น ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลถึงน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมา แต่ถ้าหากคุณมีน้ำหนักมากขึ้น และเมื่อสังเกตตนเองพบว่า เนื้อเหลวลง รูปร่างไม่เฟิร์ม แนะนำให้ทำวิธีดังนี้ เพื่อหาสาเหตุและทำการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม

  1. สังเกตดูว่าในแต่ละวัน มีการทานอาหารอะไรไปบ้าง ดูในเรื่องของแคลอรี่ การทานอาหารว่างระหว่างมื้ออาหาร หรือการทานของหวาน หากมีการทานที่มากเกินไป จนทำให้พลังงานที่ร่างกายได้รับมากกว่าพลังงานที่ร่างกายใช้ ก็ให้ทำการปรับเปลี่ยน
  2. คุณภาพและปริมาณสัดส่วนของสารอาหารในเวย์โปรตีนที่กำลังกินอยู่ โดยดูจากฉลากที่อยู่บนบรรจุภัณฑ์ ว่าเวย์โปรตีนลดน้ำหนักที่ทานอยู่นั้น มีส่วนประกอบของสารอาหาร หรือให้พลังงานที่พอดีหรือไม่ หากไม่เป็นมาตรฐานหรือไม่พอดี หรือกรณีที่ทานในปริมาณที่มากจนเกินไป ให้ทำการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับร่างกาย
  3. การกินเวย์โปรตีน กับ การกินผลิตภัณฑ์ที่ผสมเวย์โปรตีน แตกต่างกัน การกินผลิตภัณฑ์ที่ผสมเวย์โปรตีน จะมีสัดส่วนพลังงานและสารอาหารต่างๆที่สูงกว่าเวย์โปรตีนปกติ เนื่องจากไม่ใช่เวย์โปรตีนล้วนๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจเป็นเหตุที่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้
  4. หากสังเกตแล้ว ไม่พบความผิดปกติใดๆที่จะปรับเปลี่ยนได้เลย แนะนำว่าให้ลองเพิ่มการออกกำลังกายให้มากขึ้น เพื่อที่จะได้กระตุ้นการเผาผลาญให้ไขมันสลายออกไปมากขึ้น และพลังงานที่ใช้ออกไปมากกว่าพลังงานที่ได้รับมา
 

การกินเวย์โปรตีนแทนข้าวเพื่อลดน้ำหนัก

“การกินเวย์ลดน้ำหนักแทนข้าว” สามารถทำได้ แต่ไม่ค่อยแนะนำ เนื่องจากการกินเวย์ลดน้ำหนักแทนข้าวไป หากเราควบคุมเรื่องของปริมาณสารอาหารอื่นๆที่ร่างกายควรจะได้รับไม่ดี หรือเวย์โปรตีนไม่มีมาตรฐานเพียงพอ อาจจะทำให้ร่างกายขาดสารอาหารอื่นๆแล้วเกิดผลตามมาได้ 

ทางที่ดีที่สุด แนะนำว่าควรกินเวย์ลดน้ำหนักเพื่อเสริมมื้ออาหารให้มื้อนั้นๆมีปริมาณโปรตีนที่เพียงพอ ทานควบคู่กับสารอาหารประเภทอื่นๆให้มีความเหมาะสม หรือกินเวย์ลดน้ำหนักก่อนรับประทานมื้ออาหารเพื่อช่วยให้คุณอิ่มได้เร็วขึ้นจะดีกว่า  

กินเวย์โปรตีนลดน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดี

หากใครที่มีความสนใจอยากกินเวย์ลดน้ำหนัก แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากยี่ห้ออะไรดี ทางเราขอแนะนำ “เวย์โปรตีนลดน้ำหนักของเบเบ้ Fitto Whey” 

Fitto Whey เป็นผงเวย์ที่มาในรูปแบบเป็นซองๆ สามารถพกพาได้สะดวก ไม่ต้องกังวลเรื่องความเลอะเทอะเวลาตัก และไม่ต้องกะปริมาณในการตัก เพราะแต่ละซองให้โปรตีน 20 กรัมเท่ากัน ทำให้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถเทใส่ขวดน้ำดื่ม เขย่า ก็สามารถพร้อมทานได้เลยในทันที 
 
อีกทั้ง Fitto Whey ยังมี 2 รสชาติให้เลือก ได้แก่ รสช็อคโกแลต และรสสตรอเบอรี่ ทำให้คุณสามารถเลือกทานรสชาติที่ชื่นชอบได้ ทำให้การกินเวย์โปรตีนเป็นเรื่องที่ง่าย อร่อย ไม่ทรมาณกับรสชาติที่ต้องฝืนทน หรือไม่ต้องระคายเคืองท้อง 
 
เรื่องของคุณภาพยี่ห้อ Fitto Whey คือไม่ต้องห่วง เพราะผลิตภัณฑ์นี้ถูกออกแบบโดยนักวิชาการ และมีงานวิจัยรองรับว่า คุณภาพของโปรตีนใน 1 ซอง มีกรดอะมิโนจำเป็นครบถ้วน มีคะแนนทางชีวภาพที่สูงได้มาตรฐาน ซึ่งบ่งบอกถึงการเป็นเวย์โปรตีนคุณภาพดี อีกทั้งยังมีรีวิวจากผู้ใช้จริงที่ทำให้คุณมั่นใจได้ว่า เวย์โปรตีนนี้ไม่หลอกลวง สามารถทานได้อย่างปลอดภัย
   
 

ข้อสรุป ‘กินเวย์โปรตีนลดน้ำหนัก’

สรุปก็คือ การกินเวย์ลดน้ำหนัก สามารถทำได้จริง และเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีมาก เพียงแต่จำเป็นต้องควบคุมปัจจัยต่างๆให้มีความเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของคุณภาพเวย์โปรตีน ประเภทเวย์โปรตีนที่เลือกใช้ แคลอรี่หรือปริมาณอาหารที่รับประทานในแต่ละวัน สารอาหารที่เพียงพอ การพักผ่อน การออกกำลังกาย พลังงานที่ใช้ในแต่ละวัน ปริมาณความเครียด วิธีการทานเวย์ที่ถูกต้อง ฯลฯ 
 
หากควบคุมและทำสิ่งต่างๆเหล่านี้ในปริมาณที่เหมาะสมกับร่างกายของแต่ละบุคคล โดยเฉพาะมีการออกกำลังกายร่วมด้วย ก็จะทำให้สามารถเห็นผลลัพธ์ตามที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น  



Pooyingnaka Wellness

Popular Blog
  |  Post by : AlyssAlyssa
  |  Post by : ririnana
  |  Post by : mr.oohoo
  |  Post by : ADMEADME
  |  Post by : admeadme
  |  Post by : Peach Phasakorn
  |  Post by : tinykitty
  |  Post by : XV

สมัครเพื่อรับข่าวสาร

* indicates required

Intuit Mailchimp

Interest Product